Kinh doanh Online là xu hướng tất yếu. Xuất phát điểm của nhiều người luôn có sự khác nhau. Việc chia sẻ kinh nghiệm từ những người đi trước luôn là hữu ích cho người đi sau. Bài viết này, LET ONLINE tổng hợp 12 kinh nghiệm kinh doanh online hy vọng sẽ cần cho những người đã kinh doanh nhưng chưa tạo sự đột phá hoặc những người chuẩn bị tham gia vào cộng đồng kinh doanh online.

1. Lượng thông tin mà các khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể có được ngày càng nhiều, nhưng sức chú ý của họ lại có hạn, do đó chúng ta phải nghĩ biện pháp để cung cấp những thông tin miễn phí có ích cho cuộc sống và công việc, tranh thủ được sự chú ý của họ, từ đó đạt được mục tiêu được họ mua hàng.

2. Thông qua thư điện tử, định kỳ gửi thư điện tử đến các khách hàng và người có tiềm năng mua hàng của chúng ta. Mục đích của việc làm này là khiến cho họ “không thể quên chúng ta”.

3. Nếu như ngành kinh doanh của bạn có tính chất toàn quốc hoặc quốc tế, thì việc thiết kế website là vô cùng cần thiết. Trên thực tế, mỗi trang web là một mặt bằng cửa hàng không đóng cửa có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới các đối tượng khách hàng tiềm năng 24/24 giờ. Đợi đến khi các thương vụ điện tử qua mạng trở nên quen thuộc rồi, trang web sẽ có thể giải quyết việc kinh doanh 24/24 giờ. Đến lúc đó, chúng ta mới có thể thực sự thực hiện được “cho dù là trong khi ngủ, tiền vẫn đua nhau chạy vào túi”.

4. Luôn luôn để ý đến những động thái, cơ hội mới. Luôn luôn tìm hiểu xem trong quá trình sản xuất hoặc phục vụ một mặt hàng nào đó – liệu có biện pháp nào nhanh hơn, tốt hơn, rẻ hơn không?

5. Cố hết sức giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cho dù việc kinh doanh có tốt đến đâu, nhưng giá thành cao, lại thiếu vận hành, cuối cùng cũng sẽ đi đến bước đóng cửa phá sản.

6. Chúng ta cần có một đội ngũ tư vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra những lời khuyên và sách lược. Hình thức của đội ngũ này do tình hình thực tế quyết định, làm việc chính thức hoặc không chính thức, tóm lại là phải có một vài “quân sư” mới được.

7. Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu “cần không ngừng nạp điện”. Những kiến thức và thông tin về kinh doanh, tiếp thị… là vô cùng quan trọng.

8. Phải tin vào bản thân mình. Điều này liên quan đến vấn đề rất khó là có thể đánh giá bản thân một cách chính xác hay không. Nói một cách đơn giản, nếu như chúng ta nghĩ mình có thể làm được, chúng ta sẽ có thể, chứ không phải là khi người khác nói “anh được đấy” thì bạn mới được.

9. Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. Trong quá trình đi lại làm việc với đối tác kinh doanh, tinh thần hưng phấn, nhiệt tình, quên mình với công việc của bạn sẽ vô hình trung nảy sinh dần dần ảnh hưởng tích cực đối với họ.

10. Ai mà không muốn kinh doanh làm ăn với người mình thích và tin tưởng? Đây là một sự thực thường bị chúng ta xem nhẹ. Do đó, thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường.

11. Sau khi đạt được một cuộc mua bán thành công, nhớ phải gửi một bức thư đến khách hàng của bạn thăm dò về thái độ vừa ý hoặc tán thưởng đối với sản phẩm hoặc sự phục vụ của bạn. Những tư liệu như vậy tác dụng rất mạnh trong việc mở rộng uy tín, định vị thương hiệu của bạn.

12. Điểm mấu chốt luôn luôn phải kiên trì nhớ rõ là: Không bao giờ được dễ dàng từ bỏ! Vạn sự khởi đầu nan, xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ.

Nếu như bạn có thể làm tốt, vận dụng đầy đủ những kinh nghiệm này thì việc làm tiếp theo của bạn chính là hưởng thụ danh tiếng, tài lộc và cảm giác thành tựu do việc kinh doanh khởi nghiệp thành công đem lại.

(LET ONLINE tổng hợp)