Trang liên hệ (contact page) của một trang web đóng vai trò quan trọng và là một phần không thể thiếu của quá trình chuyển đổi. Trang liên hệ đóng vai trò như một cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế và sử dụng, trang liên hệ thường xuất hiện 4 lỗi cơ bản khiến doanh nghiệp của bạn phải trả giá bằng chuyển đổi.

Tại sao nên có trang liên hệ?

Trang liên hệ có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của một trang web. Tại sao? Đơn giản vì khách truy cập – có thể là khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng – nhiều khả năng sẽ muốn liên hệ với bạn vào một lúc nào đó. Và khi họ làm vậy, bạn nên biến điều này thành một trải nghiệm tích cực cho khách hàng của mình. Mặc dù tương tác của bạn có thể được thực hiện qua trung gian, nhưng điều quan trọng là phải làm cho khách truy cập của bạn cảm thấy được chào đón, hiểu và đánh giá cao.

Khi khách truy cập quyết định liên hệ với bạn, nghĩa là họ sẵn sàng đầu tư thời gian và suy nghĩ để thiết lập mối quan hệ với bạn. Hoặc cũng có thể là vì họ có câu hỏi, lời phàn nàn hoặc thậm chí là lời khen dành cho bạn.

Giống như khi trò chuyện trực tiếp với ai đó lần đầu tiên, ấn tượng trực tuyến là chìa khóa cho bất kỳ mối quan hệ nào trong tương lai với khách truy cập.

Tuy nhiên, một trang liên hệ không được thiết kế cẩn thận có thể mang lại nhiều tác động tiêu cực. Hãy cùng điểm qua 4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ và các giải pháp trong nội dung tiếp theo của bài viết dưới đây.

Bốn lỗi thường gặp trong trang liên hệ bạn cần nhanh chóng khắc phục.

Biểu mẫu liên hệ không đầy đủ hoặc quá chi tiết

Để tạo một biểu mẫu liên hệ đủ tốt và đem lại hiệu quả bạn cần dành rất nhiều thời gian và nỗ lực, tuy nhiên, chỉ vì một phút sai lầm mà bạn có thể phải trả giá chuyển đổi rất đắt. Biểu mẫu liên hệ thường thuộc 1 trong hai loại: Có quá nhiều trường (field) hoặc không đủ trường. Nhiều trang web yêu cầu khách hàng nhập quá nhiều thông tin riêng tư và điều này khiến họ cảm thấy không thoải mái.

Khách hàng sẵn sàng chia sẻ thông tin trong phạm vi cho phép, và nếu bạn không có chỗ để họ thực hiện, bạn có thể bỏ lỡ chuyển đổi tiềm năng từ những khách hàng này. Mặt khác, không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn và thời gian để điền vào hai mươi trường chỉ để hỏi xem liệu mã giảm giá của họ còn hoạt động hay không. Trong trường hợp này, bạn đang phí phạm cả về ngân sách và thời gian mà không giải thích được mục đích của từng biểu mẫu hay cách điền thông tin sao cho phù hợp.

Giải pháp

Xây dựng biểu mẫu liên hệ dựa trên mục đích của trang web và đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Nếu khách hàng cảm thấy biểu mẫu của bạn không đủ để họ truyền đạt nhu cầu của mình, đó là một biểu mẫu kém.

Nếu biểu mẫu của bạn mất hơn hai phút để hoàn thành, thì bạn đang yêu cầu quá nhiều từ khách hàng. Thay vì chọn loại biểu mẫu liên hệ chuẩn với tên, địa chỉ và thông điệp mà họ nhận được, hãy tạo biểu mẫu liên hệ của bạn dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Thực hiện tốt điều này sẽ giúp khách hàng đưa ra các phản ứng phù hợp dựa trên nhu cầu cá nhân của họ. Các câu hỏi trên các biểu mẫu đủ để khách hàng đánh giá nhu cầu và mong muốn mà không bị xâm phạm quá mức.

Chỉ sử dụng biểu mẫu

Biểu mẫu là hình thức thường được các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, đó không nên là cách duy nhất để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ với bạn. Khi một khách hàng cố gắng liên lạc với bạn tức là họ đang có vấn đề cần hỗ trợ, do đó, bạn nên tìm nhiều cách để thuận tiện với họ nhất có thể.

Không cần lúc nào cũng phải tuân theo biểu mẫu chuẩn. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn khả thi khác như gọi điện, trò chuyện hoặc email.

Giải pháp

Bạn có thể không thêm số điện thoại vào trang của mình, tuy nhiên hãy thêm các cách khác để người dùng liên hệ với bạn. Nếu không thêm được địa chỉ email hay địa chỉ thực tế, bạn có thể sử dụng các biểu tượng truyền thông xã hội của mình.

Trang web Wonder có một ví dụ tuyệt vời về điểm này.

Không theo dõi kết quả biểu mẫu

Nếu không có người giám sát, các câu trả lời nhận được từ biểu mẫu có thể bị bỏ sót. Khách hàng không nhận được phản hồi, còn bạn đang tự đánh mất cơ hội kết nối tiềm năng. Điều này cũng nói lên khả năng quản lý trang web và mối quan hệ không tốt với người dùng.

Giải pháp

Kết nối biểu mẫu liên hệ với một tài khoản mà bạn có thể kiểm tra thường xuyên hoặc giao nhiệm vụ đặc biệt này cho ai đó. Nếu không thể dành thời gian trả lời câu hỏi từ người dùng, thì bạn không cần thiết tạo nên trang liên hệ.

Dưới đây là một ví dụ về một trang liên hệ hiệu quả của NJI3.

Nếu muốn trả lời tất cả các yêu cầu đến trang web, bạn có thể nâng cấp điều này lên một cấp độ mới bằng cách gửi lời xác nhận tích cực và đính kèm tên một nhân vật nào đó vào biểu mẫu liên hệ. Chẳng hạn, nói với khách hàng rằng “Joshua sẽ liên lạc trong vòng 24 giờ”

Điều này giúp biểu mẫu của bạn trở nên nhân bản hóa hơn, từ đó khuyến khích người dùng điền và gửi các biểu mẫu liên hệ.

Biểu mẫu bị lỗi

Việc biểu mẫu gặp vấn đề là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh khỏi những điều không nên này.

Một số lỗi thường gặp có thể kể đến như:

  • Các nút gửi không hoạt động
  • Biểu mẫu không gửi xác nhận rằng bạn đã hoàn thành tất cả các trường và tiếp tục gửi lại thông báo lỗi

Các biểu mẫu có thể bị hỏng vì nhiều lý do khác nhau, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, người dùng sẽ không quan tâm đến nguyên nhân biểu mẫu có vấn đề, nếu gặp sự cố với biểu mẫu họ sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức.

Giải pháp

Thường xuyên kiểm tra biểu mẫu liên hệ ít nhất một lần mỗi tháng, đặc biệt chú ý nếu gần đây bạn không nhận được đơn đăng ký nào.

Thực hiện điều này cho phép phát hiện bất kỳ loại lỗi biểu mẫu nào trước khi người dùng của bạn nhận thấy. Gửi một cảnh báo xác nhận ngay sau khi nhấp vào nút gửi để khách hàng tiềm năng biết biểu mẫu của bạn vẫn đang hoạt động tốt.

Kết luận

Các trang liên hệ rất quan trọng vì nó hoạt động như một cầu nối kết nối doanh nghiệp với thế giới bên ngoài. Và vì tầm quan trọng như vậy, bạn cần đảm bảo rằng trang liên hệ đang vận hành ổn thỏa. Có những sai lầm khiến bạn phải trả bằng chi phí chuyển đổi. Bài viết trên đã nêu rõ bốn sai lầm phổ biến và cung cấp giải pháp mà chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Let Online tổng hợp

Mời xem thêm:

7 Công cụ phân tích fanpage đối thủ miễn phí

Quảng bá sản phẩm và dịch vụ – Tăng kết quả, tạo tiếng vang