Có những sơ suất nhỏ, đôi khi là bạn không để ý, hoặc đôi khi là từ những cảm tính chủ quan của bạn mà khiến cho việc kinh doanh online của bạn không được như mong đợi. Hiện nay, có rất nhiều website bán hàng hoạt động, có thể bạn cũng đang là chủ của một website hoặc không, nhưng những gì Let Online sắp chia sẽ sau đây mong rằng sẽ giúp các bạn tránh được những sai lầm đáng tiếc trong việc kinh doanh của mình.

Sai lầm 1: Không chú trọng hình ảnh sản phẩm.

Hãy luôn nhớ rằng, hình ảnh sản phẩm là cái mà khách hàng quan tâm nhất trong 1 website bán hàng. Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy thích thú và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn, nhất là đối với những ngành hàng như: Thời trang, công nghệ, sản phẩm liên quan nghệ thuật… Luôn tạo cảm giác mới mẻ, đồng bộ và diễn tả được toàn bộ góc nhìn của một sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong việc tiến gần hơn tới quyết định mua hàng của họ.
Hình ảnh sản phẩm đồng bộ: Đồng bộ ở chiều cao và chiều rộng sản phẩm, đồng bộ ở background, đồng bộ thứ tự sắp xếp hình ảnh sản phẩm ở thumbnail….
Thông qua hình ảnh ví dụ trên, chắc bạn đã hiểu nên làm gì cho website của mình rồi phải không?

Sai lầm 2: Giao diện website kém hấp dẫn.

Hiện nay, để tạo ra một wesbite có lẽ là điều vô cùng đơn giản, tuy nhiên để có một thiết kế tinh tế và phù hợp với từng dòng sản phẩm cũng như con mắt của người dùng thì quả là một điều không dễ dàng. Đối với website đây có lẽ cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp khách hàng nhớ đến website của bạn, hoặc có ấn tượng để quay lại mua hàng hay xem tin tức họ cần. Bởi vậy đừng quên làm đẹp website của mình, nhất là đối với những website bán hàng, nó thực sự vô cùng quan trọng với bạn đấy.

Sai lầm 3: Tốc độ tải trang chậm.

Không cần biết bạn đầu tư đồ họa hay hình ảnh thế nào, nhưng hãy luôn làm website của bạn có tốc độ tải trang nhanh nhất. Vì người dùng luôn không thích chờ đợi và họ có thể thoát ra ngay khi website của bạn mãi ko tải xong. Và có 64% số người không mua hàng nếu tốc độ tải trang của bạn chậm đấy nhé!

Lời khuyên: Tối ưu hình ảnh bằng cách giảm nhỏ dung lượng ảnh tải lên và luôn dùng vừa đủ độ rộng và chiều cao của tấm ảnh ở nơi bạn cần đặt để tối ưu tốt nhất cho website của bạn!

Sai lầm 4: Khó khăn trong mua hàng và thanh toán.

Mua hàng: Có rất nhiều website yêu cầu phải đăng ký mới mua được hàng, đây có lẽ là một điều cực kỳ khó chịu với khách hàng. Bạn hãy nhớ, có rất nhiều người không đủ kiên nhẫn để đăng ký tài khoản, chờ nhận email xác nhận rồi mới mua được hàng. Có bao giờ bạn nghĩ, cái email kích hoạt tài khoản của mình sẽ bị rơi vào Spam, hay tệ hơn là nó không được gửi tới khách hàng. Hãy luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ có thể đặt hàng, vậy là bạn đã thành công.

Thanh toán: có quá ít hình thức thanh toán là một sai lầm của hầu hết website hiện nay, hãy luôn đa dạng hình thức thanh toán để cho khách hàng của bạn dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp với mình.

Sai lầm 5: Không tận dụng mạng xã hội.

Mạng xã hội được coi là nơi mà bạn phát triển thương hiệu cực kì tốt, đừng bỏ qua nó nếu bạn muốn website của mình được viral nội dung một cách nhanh nhất. Hãy cố gắng xây dựng tiếng tăm của mình trên mạng xã hội như facebook, twitter, pinterest, forum… Nó sẽ là công cụ đắc lực trong sự thành công của bạn đấy.
Cố gắng xây dựng các Event thu hút, nội dung chia sẽ hướng tới người dùng. Luôn là cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu để tạo cho mình một cộng đồng trung thành để chứng tỏ sức mạnh của bạn.

Lời kết:

Những sai lầm trên đây trong thương mại điện tử là lời nhắc nhở các bạn rà soát lại website để có những bước điều chỉnh tốt nhất cho website của mình vận hành tốt nhất.

Đừng để cho những sai lầm bé nhỏ này ảnh hưởng tới website của bạn, hay những dự định kinh doanh của bạn.
Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ, hãy đặt mình ở vị trí khách hàng để tạo cho họ những giá trị đúng đắn nhất. Và hãy luôn nhớ một câu nói “KHÁCH HÀNG LÀ ÔNG CHỦ DUY NHẤT”

Theo Đình Phong