Với cuộc chiến giành thị phần khốc liệt như hiện nay, quảng cáo Facebook ngày càng lép vế trước các sàn thương mại điện tử. Giá quảng cáo Facebook càng ngày càng cao, trong khi không đem lại hiệu quả như kỳ vọng.

Tuy nhiên, với 48,5 triệu người dùng Facebook ở Việt Nam, trung bình mỗi ngày mỗi người “bỏ ra” gần 3h để Online thì Facebook vẫn là mảnh đất rất màu mỡ.

Vậy, làm sao để có được một quảng cáo Facebook đem lại hiệu quả về lợi nhuận. Ở bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu các khâu trong chiến dịch, giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook Ads, nâng cao lợi nhuận.

1. Bám đuổi khách hàng tiềm năng

Hình thức quảng cáo Facebook là hình thức hiển thị quảng cáo trước mắt người dùng. Quảng cáo được phân phối theo nhân khẩu học của người dùng mà nhà quảng cáo đã target.

Đa số người dùng chỉ đang ở mức tìm hiểu sản phẩm, hoặc mới biết đến sản phẩm. Nên ở thời điểm đó, họ chưa có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ đó. Nhưng rất có thể ở thời điểm khác, họ sẽ cần đến và muốn mua nó.

Vì vậy, chiến dịch bám đuổi khách hàng như phễu phân tách tập khách hàng tiềm năng. Hiểu được họ đang chờ đợi điều gì khi còn chưa mua sản phẩm, dịch vụ thì bạn sẽ chuyển đổi tệp này thành khách hàng của bạn.

Với quảng cáo nhắm thẳng đến khách hàng tiềm năng, chiến dịch bám đuổi này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả cao.

2. Bám đuổi khách hàng mua lần đầu

8 Loại hình chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất (1)

Bạn luôn muốn có tập khách hàng trung thành thì bạn cần chăm sóc tốt nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của bạn. Người dùng thường mất niềm tin khi “mua hàng online”, nhưng một khi họ đã mua được sản phẩm ưng ý, họ thường có xu hướng quay lại nhiều lần.

Với chi phí quảng cáo thấp, không tốn nhiều công chăm sóc, đây là nguồn khách hàng chính của bạn. Với những ưu đãi giảm giá, tặng quà, tặng voucher, khách hàng mua lần đầu sẽ biến thành khách hàng trung thành của bạn.

3. Chính sách dùng thử sản phẩm

Khá bất ngờ khi có nghiên cứu chỉ ra rằng ở Việt Nam có tới 70% khách hàng có cảm giác “bị lừa ” khi mua hàng online. Trong thị trường sàn thương mại điện tử bùng nổ, giá thành là mục tiêu cạnh tranh chính dẫn tới chất lượng sản phẩm bị giảm. Vì vậy, hiện nay người dùng rất “cẩn thận “

Tại sao chúng ta không khẳng định chất lượng bằng cách cho dùng thử? Đây là xu hướng quảng cáo mới khi lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Họ muốn dùng thử tức là họ đang có nhu cầu. Khi bạn đáp ứng được nhu cầu của họ thì đó sẽ là khách hàng của bạn.

Đồng thời, hình thức quảng cáo này tiết kiệm khá nhiều chi phí khi họ tin tưởng bạn, giới thiệu bạn tới đồng nghiệp, bạn bè, người thân của họ cùng trải nghiệm.

4. Tạo event Flash Sale

8 Loại hình chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất (2)

Đây là hình thức kêu gọi hành động được sử dụng rộng rãi nhưng chưa bao giờ hết “hot” . Tâm lý kích thích khi phải chờ tới thời gian khuyến mãi, nhanh tay đặt mua khiến khách hàng cảm thấy “thỏa mãn”.

Với mỗi chiến dịch quảng cáo này, lượng tương tác là rất lớn. Nhờ đó giá thầu quảng cáo giảm xuống sâu, Facebook phân phối quảng cáo tốt hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng một vài tips nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới.

Ví dụ: đưa ra lời kêu gọi:chỉ trong hôm nay, tag 3 người bạn thân vào bài viết này, bạn sẽ được giảm ngay 20% hóa đơn.

Như vậy, bạn có một chiến dịch tương tác khủng và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới để chăm sóc.

5. Tạo video người dùng chia sẻ

Lời chứng thực đánh mạnh và insight của khách hàng:

  • Kích thích tâm lý tự tin cho khách hàng
  • Sản phẩm của khách hàng độc đáo trên thị trường
  • Khách hàng hài lòng với sản phẩm
  • Khách hàng sẽ recommend về doanh nghiệp cho mọi người.

Bạn có thể thấy loại hình này thường áp dụng với mảng dịch vụ như đào tạo, thẩm mỹ viện, cửa hàng cắt tóc… Chia sẻ từ người dùng đã và đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm kích thích người xem hành động.

6. Quảng bá tính khan hiếm, độc quyền

Yếu tố khan hiếm và độc quyền luôn kích thích người dùng mục tiêu phải mua hàng.

Để nhấn mạnh tính khan hiếm, chương trình Sale được triển khai trong thời gian ngắn, với số lượng hạn chế. Chính sự khan hiếm như vậy mà khách hàng mục tiêu phải hành động ngay lập tức.

Để tạo nên tính độc quyền, nội dung quảng cáo cần nhấn mạnh cụm từ “độc quyền”, khiến người xem bị kích thích muốn sở hữu

7. Thu thập thông tin khách hàng mục tiêu

8 Loại hình chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất (3)

Loại hình quảng cáo “điền vào Form” không phổ biến nhiều ở Việt Nam. Tâm lý người dùng Việt khi lướt Facebook thường lười đọc, nhập thông tin cá nhân.

Tuy nhiên, ở một số mặt hàng sản phẩm nhất định, đòi hỏi chăm sóc khách hàng trong thời gian dài thì đây vẫn là hình thức đem lại hiệu quả cao.

8. Click to web

Bạn có thể điều hướng người dùng truy cập website. Nhờ đó, bạn có được nguồn khách hàng tiềm năng mới. Đồng thời bạn có thể thực hiện chiến dịch bám đuổi “chạy đâu cho hết nắng” trên Google với chi phí rẻ hơn Facebook.

Loại hình quảng cáo này đang được áp dụng rất hiệu quả. Khiến sản phẩm của bạn được nhận diện mọi nơi khi khách hàng sử dụng internet.

LET ONLINE tổng hợp

Mời xem thêm:

Tại sao cảm xúc lại quan trọng trong thiết kế và cách khai thác

5 bí quyết bán hàng thành công trên facebook