Hầu hết người kinh doanh thường hay đặt câu hỏi: Có nên chạy quảng cáo google Ads? Doanh nghiệp của tôi sẽ có lợi như thế nào khi sử dụng google ads? Lợi nhuận sẽ tăng lên bao nhiêu? Để giải đáp các thắc mắc của bạn, trước tiên bạn phải hiểu những lợi ích mà google ads mang lại qua bài viết dưới đây

Co nen chay quang cao Google Ads

1. Thế nào là Google Ads?

Google Ads được biết đến là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Bạn có thể giúp sản phẩm và dịch vụ của mình tiếp cận với mọi người tại thời điểm họ quan tâm bằng cách tạo quảng cáo trực tuyến.

Thông qua Google Ads bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của mình. Giúp sản phẩm và dịch vụ của bạn tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng. Đồng thời tăng lưu lượng truy cập cho trang website của mình.

2. Một số hình thức quảng cáo của Google Ads?

Google Ads có 5 hình thức quảng cáo:

  • Google search: quảng cáo tim kiếm
  • Google display network: quảng cáo mạng hiển thị
  • Google Shopping: quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo bằng video
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Google Ads mang lại nhưng lợi ích gì?

Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm

Theo thống kê, có đến 80% người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua sắm. Vì vậy mà khi bạn chạy quảng cáo trên kên tìm kiếm lớn này thì khách hàng có thể thấy được sản phẩm của bạn đúng vào thời điểm họ đang tìm kiếm. Điều này hiển nhiên giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nhiều nền tảng là đối tác của Google cũng sẽ xuất hiện sản phẩm của bạn

Ngoài mạng tìm kiếm Google, quảng cáo Google Ads còn xuất hiện trên nhiều nền tảng khác là đối tác của google. Điển hình như: GDN(Google display network), video, forum trên youtube,…

Minh bạch về chi phí, khi có người nhấp vào quảng cáo thì mới tính tiền

Chi phí là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư khi sử dụng quảng cáo Google Ads. Chỉ khi khách hàng tương tác, click vào thông tin sản phẩm, click và web hay gọi đến doanh nghiệp của bạn thì Google mới tính chi phí với nhà thầu

Dễ dàng kiểm soát ngân sách

Đối với các quảng cáo trực tuyến bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát ngân sách. Tuy nhiên với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trogn việc kiểm soát ngân sách. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, theo tuần sao cho phù hợp với tình trạng kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Phục vụ cho Remarketing

Một lợi ích vượt bậc khi quảng cáo Google Ads là khả năng thu thập cookie khách chàng để thực hiện Remarketing. Chắc là bạn đang tự hỏi tại sao lại có bánh quy ở đây? Nói dễ hiểu, cookie được xem là một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, những thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, các tùy chọn của người dùng sẽ được Cookie ghi nhớ. Những thông tin này được lưu trong máy tính giúp bạn nhận biết người dùng khi họ truy cập một trang web. Doanh nghiêp của bạn sẽ cần những thông tin này để thực hiện Remarketing

Đo lường hiệu quả của chiến dịch một cách dễ dàng và chính xác

Điểm mạnh của Google Ads là giúp bạn phân tích, đo lượng dễ dàng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nhìn vào đó bạn có thể biết được liệu chiến dịch của mình có đang chạy tốt không để những thay đổi về chi phí quảng cáo cho phù hợp.

4. Tìm hiểu về chi phí quảng cáo của google

Như đã trình bày ở trên, chỉ khi khách hàng tương tác với quảng cáo (click, call, xem video,…) thì Google mới thực hiện tính phí. Nói một cách dễ hiểu hơn, chỉ khi quảng cáo hoạt động có hiệu quả thì doanh nghiệp của bạn mới tốn chi phí.

Có thể hiểu, cơ chế hoạt động của quảng cáo Google giống như một phiên đấu giá giữa các nhà quảng cáo. Vì vậy mà chi phí quảng cáo cũng sẽ dao động tùy theo hình thức quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo hay mức độ cạnh tranh giữa các loại hình sản phẩm, dịch vụ,…

5. Kết luận

Khi bạn sử dụng quảng cáo Google Ads bạn sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng mà sản phẩm của bạn có thể tiếp cận. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng thu được lợi nhuận và bán được sản phẩm dễ dàng

Với Google Ads bạn có thể chủ động mọi thứ từ quản lý chiến dịch, điều chỉnh chi phí đến đo lường hiệu quả của quảng cáo hơn. Với những lợi ích như vậy thì doanh nghiệp của bạn chẳng có lý do gì để bỏ qua loại hình quảng cáo vô cùng phát triển này.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong việc định hình kế hoạch phát triển online của bạn. Nếu bạn còn có thắc mắc thì xin vui lòng liên hệ với Let Online để được tư vấn miễn phí:

Let Online – Chuyên dịch vụ seo và Quảng cáo Google Ads tại Đà nẵng

Email: lienhe@letonline.vnHotline: 02363 796 796

Có thể bạn quan tâm:

10 bước để viết một bản kế hoạch Internet Marketing hoàn hảo

5 sai lầm trong truyền thông xã hội & cách khắc phục