Với điện thoại di động trong tay, tổ chức, người dân, du khách có thể chụp hình, nêu ý kiến, gửi kiến nghị đến cơ quan chính quyền TP một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất thông qua Ứng dụng Góp ý phiên bản di động.

Ứng dụng Góp ý có thể được truy cập tại địa chỉ web gopy.danang.gov.vn hoặc được tải về từ Apple Store (đối với điện thoại iPhone) và Google Play (đối với điện thoại Android) bằng cách tìm ứng dụng theo từ khóa “Góp Ý Đà Nẵng”.

Với ứng dụng này, người sử dụng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail hoặc Facebook cá nhân, không cần thực hiện các thủ tục đăng ký phức tạp, rườm rà.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng nhất quán chủ trương Ứng dụng CNTT triệt để và đẩy mạnh xây dựng TP thông minh của chính quyền địa phương.

Đồng thời cũng cho thấy tinh thần chuyển động không ngừng của Đà Nẵng trong việc tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chỉ số PCI, ICT – Index, góp phần thực hiện chủ trương “4 An” thông qua Ứng dụng thông minh này.

“App Góp ý” đã được đưa lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple Store và Google Play) để thuận lợi sử dụng cho cả dòng máy sử dụng hệ điều hành IOS và Android.

Trước đó, đầu năm 2016, UBND thành phố đã thống nhất đưa ứng dụng Góp ý Đà Nẵng (Gopy.danang.gov.vn) vào hoạt động để tiếp nhận và xử lý góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân, du khách. Ứng dụng này là một thành phần của Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

Ở thời điểm đó, Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng là cổng giao tiếp tích hợp đầu tiên trong cả nước cho phép công dân, tổ chức có thể nêu lên ý kiến, phản ánh và nhận được phản hồi trực tiếp từ cơ quan chuyên trách về nhiều lĩnh vực như giao thông, hạ tầng đô thị, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự…

Cùng với việc xây dựng Cổng Góp ý, thành phố cũng tổ chức 1 bộ phận thường trực (Trung tâm Thông tin dịch vụ công) để trực tiếp thu nhận ý kiến phản ánh, góp ý và điều phối, đốc thúc các cơ quan xử lý, trả lời cho công dân đúng thời hạn.

Trung tâm cũng vừa ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, địa phương trong xử lý góp ý của người dân, doanh nghiệp, nhằm giúp quá trình vận hàng Cổng Góp ý diễn ra xuyên suốt, thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhất trong hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Qua hơn 1 năm đi vào hoạt động, hiện nay, trung bình mỗi tháng Cổng Góp ý (và kênh phụ trợ – Tổng đài 1022) nhận hơn 600 góp ý, kiến nghị. Trong đó, các cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm, phản hồi kịp thời trung bình đạt 98%.

(Theo An Bình/ ictdanang)