Rất nhiều doanh nghiệp khi xây dựng website bán hàng thường dựa vào kinh nghiệm bản thân và cảm tính hóa cái đẹp và sự tiện ích, vì vậy hiệu quả của website mang lại cho việc kinh doanh của doanh nghiệp chưa đúng như mong đợi đầu tư. Với kinh nghiệm của một doanh nghiệp hơn 10 năm xây dựng giải pháp online, phòng Marketing Online xin chia sẻ một số nguyên tắc cơ bản giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về một website bán hàng hiệu quả.

Để website bán hàng của bạn phát huy hiệu quả

1.Tên thương hiệu và sự chuyên nghiệp của hệ thống nhận diện.

Rất nhiều doanh nghiệp khi xây dựng kênh online không quá quan trọng về vấn đề này. Tuy nhiên, việc chọn được một tên thương hiệu thích hợp, dễ nhớ và thiết kế một hệ thống nhận diện ấn tượng, chuyên nghiệp quyết định rất lớn đến sự tin tưởng của khách hàng khi vào website( có thể nói đôi khi việc này quan trọng hơn kinh doanh truyền thống ).

Đây là 2 thương hiệu kinh doanh về nội thất cao cấp , đều đầu tư marketing online bằng công cụ google adwords . Nếu bạn search từ khóa “ nội thất cao cấp “ thì sẽ xuất hiện trên top google 2 đơn vị này (và một số đơn vị khác). Nếu bạn là người có nhu cầu mua sản phẩm .. bạn đặt nhiềm tin ở thương hiệu nào hơn ?.. Vì thế bạn hiểu được tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu online.

2.Thiết kế giao diện website khoa học và chuyên nghiệp

Khách hàng sẽ ấn tượng ngay từ ban đầu nếu nhận thấy một thiết kế website bán hàng có giao diện thân thiện và tiện ích( trên cả PC lẫn smartphone) việc này không phải một đơn vị thiết kế website nào cũng làm được. Vì vậy bạn nên tìm một đơn vị thiết kế đủ năng lực tạo cho mình một giao diện chuyên nghiệp trước khi nghĩ đến nội dung thế nào ?

3. Nội dung website tốt, biên tập ấn tượng

Trong truyền thông nói riêng và marketing nói chung, nội dung là yếu tố quyết định sống còn của một kênh truyền thông ,vì vậy việc đầu tư nội dung cho website là việc quan trọng nhất trong việc xây dựng website bán hàng .

Giới SEO thường nói “Content is king …” vì đây là tiêu chí của các công cụ tìm kiếm. Nội dung website thường gồm 2 giai đoạn: nội dung chính và phát triển nội dung vệ tinh, tham khảo. Bạn nên có kế hoạch lâu dài cho vấn đề này.

4. Công nghệ website – tốc độ website

Khi xây dựng website bán hàng hiệu quả – doanh nghiệp đừng quên vấn đề này. Vì nếu công nghệ website không phụ hợp (cũ hoặc không hỗ trợ việc marketing online) và nơi lưu trữ website không tốt thì việc phát triển website trong tương lai sẽ gặp khó khăn, cũng như tốc độ truy cập website chậm, thường xãy ra sự cố . Việc này gây phiền toái cho khách hàng và ảnh hưởng đến hiệu quả của website.

Theo VNSolution