Facebook Marketing “0 đồng” trong hàm ý bạn không cứ phải đổ nhiều tiền cho chạy quảng cáo Facebook Ads, tốn nhiều tiền cho các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá bán hàng trên Facebook phục vụ cho mục tiêu tiếp thị kinh doanh. Bài viết dưới đây liệt kê 8 NGUYÊN TẮC VÀNG cho một chiến lược “Facebook Marketing 0 đồng”

Nguyên tắc số 1: “CÓ ĐI CÓ LẠI MỚI TOẠI LÒNG NHAU”
Hãy tương tác với bạn bè của bạn nhiều hơn và thường xuyên hơn như: Like, Comment, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều, nếu bạn không tương tác với bạn bè của mình thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian họ sẽ không nhìn thấy bài của bạn.
Nhiều người có full 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ. Vậy làm thế nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta? Hiện nay trên profile cá nhân có một số dạng bài đăng có tỉ lệ reach tự nhiên rất tốt đó là: thay avatar, tạo sự kiện trong đời, livestream…

Nguyên tắc số 2: “KHÔNG SỐNG TRONG ĐỐNG RÁC”
Thông thường có nhiều bạn mắc sai lầm là: “càng đăng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên bạn hãy thử tưởng tượng nếu trên Newsfeed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của 1 ai đó khiến bạn khó chịu và cảm thấy nhàm chán, các cụ có câu: “Người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm” vậy bạn nên biết phải đăng nhiều hay đăng ít chưa?
Tôi chia sẻ cho bạn 1 công thức theo quy luật 80/20 đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5, có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem) thì có 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Nguyên tắc số 3: “CHIA SẺ CŨNG PHẢI CHỌN GIỜ”
Thông thường nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó, tuy nhiên bài được nhiều người nhìn thấy nhất lại là lúc mới đăng vì vậy bạn hãy chọn khung “GIỜ VÀNG” mà chia sẻ nhé.
– Buổi sáng: 6h00 đến 8h00 lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng và họ sẽ tranh thủ lướt “Phây”.
– Buổi trưa: 11h00 đến 14h00 khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người Online cũng rất nhiều, lời khuyên là bạn nên chọ khung giờ này làm khung giờ chính trong ngày.
– Buổi chiều: 16h00 đến 17h00 đây cũng là 1 khung giờ Online nhiều nhưng ít hơn buổi trưa.
– Buổi tối: 20h00 đến 21h00 là thời gian đã ăn tối xong, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí, đây cũng là lúc chợ Online đông người.
– Buổi đêm: 22h00 đến 00h00 nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như: các CEO, Cấp Quản Lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…thì đây là khung giờ rất đẹp cho những “CÚ ĐÊM”.

Nguyên tắc số 4: “BÀI ĐĂNG CẦN TẠO RA GIÁ TRỊ
Nếu bạn là người đang muốn bán hàng trên Profile cá nhân thì việc đăng những thông tin có tính tiêu cự, vô bổ là điều “TỐI KỴ”, bạn cần đăng nhưng thông tin tạo ra giá trị cho người xem (đọc).
Ví dụ: bạn là người kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các chủ đề như: Các bước dạy cách tự trang điểm nhẹ nhàng – tự nhiên tại nhà, Top 3 cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản cho con gái, Cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp… Nếu là phụ nữ và thấy tự tin ăn nói trước ống kính thì bạn có thể Live Stream chia sẻ trực tiếp trên các Group hoặc Newsfeed để tạọ ra giá trị cho cộng đồng.

Nguyên tắc số 5: “HÃY LÀ CON BÒ ĐEN TRONG ĐÁM BÒ VÀNG”
Bạn nên tham gia nhiều Group liên quan đến sản phẩm của bạn để chia sẻ các giá trị tới họ (Lưu ý: chỉ được chia sẻ chứ không đăng bài bán hàng).
Bên cạnh đó bạn nên tạo ra Group đúng chủ đề và duy trì nó. Nhưng để duy trì được nó bạn phải tốn rất nhiều công sức như: kiểm duyệt bài cho đúng với chủ đề (xoá và chặn những thành phần chuyên spam bài bán hàng), duyệt người vào Group, đăng bài để cho phong phú và tạo ra được nhiều giá trị…
Khi Group lớn lên bạn có thể đặt banner quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên, đây cũng là 1 nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng.

Nguyên tắc số 6: “KẾT BẠN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG”
Đa số có những suy nghĩ SAI LẦM là càng KẾT BẠN nhiều càng tốt, tuy nhiên nếu 5.000 người bạn đó không đúng nhóm đối tượng bạn cần, thì khi đăng bài lên Newsfeed cũng không có tương tác nhiều.
Làm thế nào để kết bạn đúng người? Đơn giản thôi, khi bạn chia sẻ 1 chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào Group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua các comment, like, share…thì bạn hãy kết bạn với những người đó là chính xác nhất.

Nguyên tắc số 7: “CÁC THÔNG TIN TRÊN TRANG CÁ NHÂN PHẢI RÕ RÀNG MINH BẠCH”
Đôi khi từ những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt lại quyết định rất nhiều đến uy tín của bạn, bởi thông thường con người lại rất hay để ý tiểu tiết.
Vậy trên trang cá nhân của bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
– Ảnh Avata phải rõ ràng, là ảnh chân dung gần đây nhất của bạn và phải thể hiện được sự nghiêm túc (không nên dùng Avata bằng động vật, khung cảnh, chữ viết…).
– Thông tin trên trang phải rõ ràng như: họ và tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, website, quan điểm sống…

Nguyên tắc số 8: “NÓI ÍT – LÀM NHIỀU – KHÔNG PHÁN XÉT, CHÊ TRÁCH NGƯỜI KHÁC”
Đây là nguyên tắc sống ở đời thực và cũng cần được bạn áp dụng khi hoạt động trong môi trường Online. Nói ít trong hàm ý, trên không gian Facebook, bạn nên hạn chế nói những điều vô bổ, không tham gia tụ tập phán xét, chê trách người khác. Và dành thời gian tập trung làm việc, tư duy để ngày một nâng cao những giá trị bạn chia sẻ đến cộng đồng.

LETONLINE tổng hợp