Chiều 30.6, ông Đỗ Văn Nam – Giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả – cho biết, phía đơn vị đã trình công văn xin phép Bộ GTVT về việc đóng hầm Hải Vân nối giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế để tiến hành nổ mìn thi công dự án mở rộng hầm Hải Vân.

Hầm Hải Vân dài 12 km, là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7 km, hầm dài 6,2 km, đường dẫn phía nam 4 km.

Theo đó, từ ngày 11.7, hầm Hải Vân sẽ đóng từ 13h15 – 13h45 hàng ngày để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2. Khi đóng hầm, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc (tại km00 + 100) và phía Nam (tại km12 + 100 lý trình dự án), đồng thời tuân thủ điều hành giao thông để tránh xảy ra ùn tắc, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong thời gian đóng hầm.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản chấp thuận về việc đóng hầm thí điểm, thời gian đóng cửa 30 phút (13h15- 13h45) hàng ngày để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2. Theo đó, hầm sẽ được đóng cửa trong vòng 1 tháng (trừ các ngày nghỉ, lễ tết) tính từ ngày chính thức thi công đến khi đủ điều kiện liên quan để triển khai thí điểm.

Trong văn bản gửi đơn vị thi công, Tổng Cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục quản lý đường bộ II, III phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án 85, nhà đầu tư trong quá trình thi công thí điểm để phân luồng, phân làn cho các phương tiện và người điều khiển giao thông có nhu cầu lưu thông qua hầm được biết để thực hiện trước khi thi công; đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…

Hầm Hải Vân sẽ được đóng cửa 30 phút mỗi ngày từ ngày 11.7 để tiến hành nổ mìn thi công dự án mở rộng hầm Hải Vân.

Hầm Hải Vân dài 12 km, là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7 km, hầm dài 6,2 km, đường dẫn phía nam 4 km. Do hầm Hải Vân hiện tại chưa đủ đáp ứng lượng phương tiện gia tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định mở rộng hầm lánh nạn thành hầm dành cho phương tiện đi lại 2 với 4 làn xe, phục vụ phương tiện từ năm 2020.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7 m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn 1,5 m…

(Theo Nguyễn Đắc Thành/ Báo mới)