Báo cáo năm 2020 cho thấy lượng sử dụng email của người dùng đã gia tăng đáng kể. Đây là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp bắt đầu xây dựng và phát triển một chiến lược Email Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, điều này cũng là một thách thức cho những người làm marketing khi phải tìm kiếm những phương pháp tiếp thị email phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng tiềm năng. Liệu xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021? Bài viết dưới đây c sẽ chia sẻ 5 dự đoán hàng đầu của các chuyên gia về xu hướng email marketing năm 2021.

Quá tải hộp thư đến

Từ trước tới nay, email đóng vai trò là một kênh truyền thông kỹ thuật số đáng tin cậy nhất, điều này càng được thể hiện rõ trong thời kỳ đại dịch vừa qua, khi quy mô danh sách email đã tăng lên đáng kể. Theo dữ liệu của SEW, khối lượng email toàn cầu hàng năm đã tăng 25% và những con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới.

Vì vậy vào năm 2021, mở rộng khối lượng email sẽ khiến việc truy cập vào hộp thư đến của người dùng trở nên khó khăn hơn, đồng thời khả năng họ tương tác với các email có nội dung quảng cáo sẽ thấp hơn.

Giải pháp thay thế open-rate

Vào năm 2021, các chỉ số hiệu suất chính (KPI) sẽ càng trở nên thiếu tin cậy. Tại Hội nghị thượng đỉnh gần đây của Validity, Marcel Becker, giám đốc quản lý sản phẩm của Verizon Media (công ty cung cấp Yahoo! Mail và AOL), nói rằng tỷ lệ mở thực tế có thể thấp hơn ba lần so với những gì được báo cáo.

Nguyên nhân chính bao gồm các vấn đề như: tăng bộ nhớ đệm hình ảnh, đặc biệt là trên thiết bị di động và đăng ký tự động bằng bot điều khiển, dẫn đến sai số trong báo cáo. Những cân nhắc về mặt pháp lý cũng ảnh hưởng đến việc chuyển đổi tỷ lệ mở, ví dụ ở Châu Âu, để đưa một tracking pixel (một hình ảnh nhỏ được nhúng trong HTML) vào email, doanh nghiệp phải tuân theo các yêu cầu về dữ liệu bảo mật cụ thể.

Vào năm 2021, các chuyên gia dự đoán rằng người gửi sẽ tập trung vào các KPI hữu ích nhiều hơn các dữ liệu về tỷ lệ mở, ví dụ như lượng thời gian khách hàng thực sự dành ra để đọc và tương tác với email.

Gian lận email ngày càng tăng

Vào tháng 4, Gmail cho biết họ đang chặn 18 triệu phần mềm độc hại và email lừa đảo, hơn 240 triệu email spam mỗi ngày, tất cả đều lợi dụng vấn đề về COVID-19 để thu hút người dùng. Những kiểu tấn công này đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, chúng mạo danh những website đáng tin cậy như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bằng cách sử dụng tên miền phụ giả mạo như “who.int”.

Trong năm tới, các marketer nên thực hiện các bước bổ sung để bảo vệ thương hiệu, danh tiếng người gửi và khách hàng của họ khỏi loại gian lận này bằng cách thực hiện các chính sách “Xác thực, Báo cáo và Tuân thủ Email” dựa trên tiêu chuẩn DMARC. Tiêu chuẩn DMARC được thiết kế để cung cấp cho chủ sở hữu miền quyền kiểm soát người gửi email. Tại Hội nghị thượng đỉnh, Becker cho biết mong muốn cá nhân của ông là 100% DMARC sẽ được thông qua vào năm 2021.

Marketing dựa trên mục đích

Vào năm 2020, nhiều thương hiệu nhận ra rằng để kết nối với khách hàng, họ cần giao tiếp bằng cách tập trung nhiều hơn vào tâm lý người tiêu dùng. Trên thực tế, áp dụng cách thức này sẽ giúp nhiều công ty kết nối hiệu quả với khách hàng hơn trong năm 2021.

Hồ sơ đăng ký là một cách hiệu quả giúp phân đoạn danh sách người gửi dựa trên mục đích đăng ký của họ. Ngoài ra, lập hồ sơ cải tiến (progressive profiling) thông qua một loạt các biểu mẫu trên website sẽ giúp các công ty điều chỉnh nội dung email, giọng điệu, thời gian… để phục vụ tốt hơn cho từng phân khúc đối tượng. Loại hình tiếp thị dựa trên mục đích này có khả năng giúp người gửi tăng mức độ tương tác và chuyển đổi, cũng như giảm khiếu nại và hủy đăng ký từ người nhận.

Sự phát triển của công nghệ

Dự đoán sẽ có nhiều người gửi sử dụng AMP (trang tăng tốc độ tải dành cho thiết bị di động) cho email vào năm 2021 để mang lại trải nghiệm phong phú, hấp dẫn trong hộp thư đến. Với AMP dành cho email, người tiêu dùng không phải nhấp vào liên kết và đợi tải trang. Thay vào đó, các công ty như Booking.com, Pinterest, Doodle và Babylon Health đang đưa trực tiếp các chức năng giống website vào email, bao gồm: drop-down lists (danh sách thả xuống), carousel (quảng cáo xoay vòng) và khảo sát khách hàng, giúp tăng mức độ tương tác trong quá trình bán hàng.

Áp dụng công cụ carousel vào email

Áp dụng công cụ carousel vào email

Chúng ta cũng sẽ thấy nhiều công nghệ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào tối ưu hóa dòng tiêu đề và phụ đề của một bài viết, cũng như thực tế tăng cường (AR), nhằm mang lại trải nghiệm “dùng thử” ngay trong hộp thư đến của người dùng.

Kết luận

Để thành công với email marketing vào năm 2021, doanh nghiệp cần nhanh chóng phát triển và áp dụng các công nghệ mới, dành thời gian để tìm hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình, từ đó truyền tải các thông điệp phù hợp, hấp dẫn và dễ hành động hơn.

Để làm được điều này, các marketer cần thu thập các dữ liệu chính xác và rõ ràng để phân tích hiệu quả một chiến lược Email Marketing. Họ sẽ cần bảo vệ thương hiệu, khách hàng và danh tiếng của mình khỏi những hoạt động lừa đảo qua email. Từ đó tận dụng sức mạnh của email để tương tác sâu hơn với khách hàng và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Let Online tổng hợp 

Mời xem thêm:

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp

Hàng rào giá – giải pháp tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp