Nếu bạn là một người kinh doanh trên Facebook, là chủ nhân một Fanpage về cộng đồng, hay đơn giản là người muốn truyền tải một thông điệp nào đó đến một đối tượng nhất định thì nên thử chạy quảng cáo Facebook Ads ít nhất một lần. Bài viết này xin đưa ra những lưu ý để chạy 1 chiến dịch quảng cáo/Ads ban đầu thành công và tránh tối đa rủi ro. Sau khi đã chuẩn bị xong những thứ cần thiết để chạy Facebook Ads thì bạn nên bắt tay vào tạo thử một quảng cáo.

Hãy thử tuân theo một vài nguyên tắc sau đây:

1. Nick Facebook nên dùng nick thật, nick chính chủ hoặc nick bạn bè, miễn là nick có tương tác tự nhiên, tương tác thật. Lưu ý tương tác thật rất khác với cái loại tương tác mà mọi người vẫn thường giả vờ làm để qua mặt Facebook. Hơn nữa, nick thật sẽ giúp chúng ta vượt qua kiểm duyệt một cách dễ dàng, chính thống, đừng nghĩ đến thủ thuật làm gì cho mệt người.

2. Thẻ thanh toán: không nên chạy quảng cáo chạy với thẻ thanh toán mới, nên tiêu vài thứ bằng thẻ đó cho an toàn, 3 ngày sau vào bắt tay tạo quảng cáo.

3. Ý tưởng: làm đơn giản trước khi nghĩ đến phức tạp
– Post một bài lên fanpage, ảnh chuẩn kích thước (tự tìm hiểu trên Google), nội dung viết theo mẫu hoặc tự mình sáng tạo.
– Tương tác tự nhiên ban đầu một thời gian, không cần dài, nửa ngày là đủ (thường được gọi là seeding)
– Nhấn thăng hạng bài viết ngay trên fanpage và bắt đầu các thao tác đặt đối tượng, đặt ngân sách, đặt thời gian.

4. Tiêu ít tiền
Dù bạn nhiều tiền cũng chỉ nên đặt một lượng vừa phải, thậm chí là ít cũng được, tài khoản mới không thể có độ ổn định như các tài khoản cũ được, chưa kể lần đầu làm chuyện đó bạn rất khó kiểm soát được mọi thứ, những tương tác đầu tiên thường diễn ra chưa theo quỹ đạo, các chỉ số nhảy lung tung nên an toàn nhất là set số tiền nhỏ.

5. Thời gian chạy quảng cáo
Khi tạo ads bằng thăng hạng bài viết ngay trên Fanpage, ngân sách bạn gõ vào là ngân sách trọn đời, hãy để chiến dịch chạy trong ít nhất 2-3 ngày liên tục. Đừng chạy trong một thời gian ngắn, nhất là set kết thúc vào cuối ngày, rất dễ bị đứng 1 thời gian (do account mới), sau đó cắn phát hết vào cuối ngày (do bắt nó tiêu hết vào cuối ngày).

6. Hạn chế sửa ads
Kiểm tra thật kỹ nội dung quảng cáo trước khi chạy, tránh việc sửa đi sửa lại. Điều này có thể khiến Facebook tính điểm trừ cho tài khoản quảng cáo của bạn.

7. Theo dõi thường xuyên
Để kịp thời được cập nhật tính trình chạy quảng cáo nhằm có các điều chỉnh về sau (nếu có)

LET ONLINE tổng hợp