Sitelink là gì?
Năm 2005 google tiến hành thử nghiệm danh sách nâng cao trong kết quả tìm kiếm để nâng cao kết quả tìm kiếm và khả năng hiện thị của trang web có ” uy tín”. Năm 2006 ( tháng 7 hay 9 gì đó) có thông tin của Vanessa Fox giải thích về Google SiteLink được tạo ra tự động và cho rằng các liên kết đó được cung cấp để hỗ trợ người tìm kiếm có các kết quả giá trị hơn.

Có mấy loại sitelink?
Sitelink dạng ngang thì sẽ khó xuất hiện hơn sitelink dạng dọc:

  • Dạng sitelink dọc: Thông thường dạng dọc sẽ dành cho tên domain, từ khóa thương hiệu riêng (ví dụ đơn giản nhất là search tên domain của trang web ý) – nếu tên domain bị cạnh tranh thì sẽ khó lên sitelink dọc hơn 🙂
  • Dạng sitelink ngang: dành cho từ khóa cạnh tranh cao, hoặc rất cạnh tranh mới là dạng sitelink mà SEOer hướng tới, để đạt được nó thì website phải có traffic tốt và điều hướng nội dung một cách chuẩn mực.

Muốn xóa sitelink thì trong webmaster có mục để

Làm thế nào để có được Sitelink?
Google không có thông báo gì về việc làm thế nào để có SiteLinks. Có lẽ để ngăn cản dân Seoer chúng ta can thiệp vào bảng xếp hạng chăng? Tuy nhiên có thể thống kê một số yếu tố như sau:

  • Trang web phải đứng TOP với từ khóa nào đó đã nhỉ?
  • Cấu trúc website thân thiện và điều hướng để Spider hoạt động ( lại là cấu trúc website nhé)
  • Nguồn Traffic cao – ổn định.
  • Các liên kết được show ra sẽ là những liên kết hữu ích nhất ( mặc dù bây giờ ta có thể can thiệp để xóa sitelink ko mong muốn)
  • Các liên kết đó có nhiều backlink chất lượng cao ??? ( Link is Queen mà)
  • Tuổi đời domain??? ( Cái này cũng có khả năng)

Tác dụng của SiteLinks

  • Tăng tỉ lệ click vào site
  • Tăng độ uy tín
  • Ấn tượng hơn
  • Khiến đối thủ khiếp sợ

Let Online