#Hashtag trên Facebook đang giúp các nhà làm Marketing có thêm một lựa chọn mới trong chiến lược quảng bá sản phẩm của mình. Có thể nói rằng, năm 2016 vừa qua chính là một năm bùng nổ của hashtag trên Facebook, khi chúng xuất hiện khắp nơi, từ những bài đăng trên tường cá nhân đến cả các Fanpage, Event…
Với chức năng của Hashtag, các chủ đề sẽ được biết đến, thảo luận nhiều hơn, từ đó chiến dịch Marketing trên Facebook sẽ trở nên Viral hơn.

Vậy Hashtag là gì? Sử dụng Facebook Hashtag như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?
So với các trang xã hội khác sử dụng Hashtag trên Facebook còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, với 1.15 tỷ người dùng, Facebook đang mang lại rất nhiều cơ hội tuyệt vời, cho các chiến dịch Marketing.

Hashtag (#) => Biến chủ đề và cụm từ thành => Liên kết có thể nhấp vào
Khi bạn nhấp vào một Hashtag, bạn sẽ thấy được những bài đăng có liên quan đến Hashtag, bạn cũng sẽ biết được những ai đang cùng quan tâm đến chủ đề này như mình.

  • Bài đăng trên tường cá nhân của bạn.
  • Bài đăng trên fanpage
  • Bài đăng trong sự kiện
  • Bài đăng trong nhóm
  • Và tất cả các comment

Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:

1. Tăng thêm lượng reach
Bạn có thể giúp những người cùng hứng thú với một chủ đề nhận biết nhau để họ cùng tham gia trò chuyện.

2. Tăng độ phủ thương hiệu
Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.

3. Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau
Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên facebook được tìm kiếm nhiều hơn.

4. Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt
Bạn có thể sử dụng Hashtag để đặc biệt trong bài đăng của quảng cáo những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ mạng xã hội nào.

5. Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng
Bạn có thể có rất nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới cho doanh nghiệp, những người cùng quan tâm đến chủ đề mà thương hiệu nhắc đến.

Lời khuyên khi sử dụng Hashtag

  • Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một các hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.
  • Hashtag chỉ nên là từ
  • Viết hoa hay không không quan trọng
  • Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng
  • Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach

Sử dụng Hashtag trong kinh doanh có thể thu hút những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và gia tăng thêm lượt tương tác như like, bình luận chia sẻ, và có thêm khách hàng mới.

Hãy nắm bắt lấy vai trò tuyệt vời của Hashtag trên Facebook trong các chiến dịch Marketing để phát triển thương hiệu của bạn.

Theo marketingai.admicro.vn